Kinh nghiệm chọn giày chơi cầu lông-Bảo vệ đôi chân trong suốt quá trình thi đấu

Quy định giày chơi cầu lông

Chọn giày chơi cầu lông,làm sao để chọn được đôi giày vừa đẹp,vừa đảm bảo sức khẻo và tính an toàn trong khi chơi? vấn đề này được khá nhiều người quan tâm. Với những người chơi thể thao thường mang giày thường xuyên, ít thay vớ, trong môi trường ẩm và tối sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển, đặc biệt là nấm chân. Khi gan bàn chân, kẽ ngón và viền móng chân bị ngứa và tức, cần nghĩ ngay đến bệnh nấm chân. Bệnh nhiễm nấm ở móng chân là một bệnh thường gặp tuy nhiên lại rất ít trường hợp phát hiện ra sớm để điều trị kịp thời.

Một đôi giày chơi cầu lông tốt?

-Một đôi giày chơi thể thao nói chung và giày chơi cầu lông nói riêng cần phải vừa chân, có đệm và phải có tính linh hoạt tốt.
-Tuyệt đối không sữ dụng dày đi bộ để chơi cầu lông
Nhưng đôi giày đi bộ thường là những đôi giày có đế dày, thiếu tính ổn định, sữ dụng dày này bạn sẽ có nghuy cơ bị trật mắt cá chân,bong gân…
-Không sữ dụng giày chơi cầu lông để chạy bộ hay bất kỳ hoạt động nào khác.

Nên đầu tư một cặp “heel cup”(dụng cụ nâng gót chân):

Heel cup,dụng cụ nâng gót chân giúp bảo vệ gót chân,heel cup có thể giúp kéo dài tuổi thọ giày cầu lông.

Chọn giày cầu lông theo kiểu chân của bạn:

  • Mỗi người có một kiểu bàn chân khác nhau nên kiểu giày cầu lông lựa chọn cũng không giống nhau.

  • Mũi bàn chân nhọn thì chọn giày mũi nhỏ, ôm chân.

  • Mũi bàn chân rộng thì chọn giày mũi tù, to bản.

  • Gan bàn chân mỏng nên chọn giày có đế và vỏ dày.

  • Gan bàn chân dầy nên chọn giày hơi rộng, vỏ giày mỏng, dây buộc có thể dễ dàng tháo nới, điều chỉnh.

Size giày chơi cầu lông:

Điều ai cũng nghĩ là đơn giản nhưng không phải ai cũng biết chọn cho mình một đôi giày đúng kích thước. Giày chơi thể thao nhất định phải chọn giày vừa khít chân hoặc lớn hơn chân nửa size (4 tới 5mm). Giày kích gót hay chật mũi sẽ khiến đôi chân bạn cảm thấy đau đớn, khó chịu, thậm chí dẫn tới viêm nhiễm, biến dạng. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới chấn thương khi luyện tập hay thi đấu.

Quy đổi size dày nam
Quy đổi size dày nam

Mỗi lối đánh sẽ có những kiểu giày khác nhau:

Đặc điểm của môn cầu lông là di chuyển rất nhiều, lối di chuyển có tác động trực tiếp trong việc chọn giày.
Nếu bạn lên lưới và tiếp đất bằng gót thì không nên chọn giày có gót bọc nhựa vì dễ trượt ngã.
Nếu bạn lên lưới và tiếp xúc bằng mũi chân hoặc khi di chuyển hay lê mũi giày thì không chọn giày có phần mũi mỏng.

Chọn theo thương hiệu:

Trên thị trường có khá nhiều loại giày với mẫu mã, chủng loại và chất lượng khác nhau. Nike, Adidas, Kawasaki…là những thương hiệu giày cầu lông có uy tín trên thế giới. Những đôi giày này có chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp mắt và đi khá thoải mái. Những đôi giày giá rẻ hoặc không có thương hiệu thường có chất lượng kém, đi bí chân và không an toàn cho người chơi thể thao.

Một số điểm khác khi chọn giày

Đặt giày lên mặt phẳng và quan sát. Giày phải có màu sắc hài hòa, đường nét, logo sắc nét. Giày không rách, không trầy xước, không lem nhem. Giày phải cân đối, tâm của mũi và gót giày phải đều và thẳng. Khi dùng tay chạm nhẹ và đỉnh của mũi và gót giày không thấy bập bênh. Xỏ chân vào, gót giày không bị gồ ghề, nổi cộm.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn giày cầu lông giúp bảo vệ đôi chân của người chơi . Và để chọn mua được những đôi giày chất lượng nhất thì các bạn nên mua ở những nơi uy tín.

Xem tin tức cầu lông 2018 mới nhất về nguyễn tiến minh : https://lienhiepthanh.com/2018-nguyen-tien-minh-se-su-dung-vot-cau-long-cua-hang-nao/

Vợt cầu lông liên hiệp thành tự hào là đơn vị cung cấp vợt cầu lông uy tín và chất lượng trong nhiều năm qua, bạn đang tìm kiếm mua vợt cầu lông ? Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

351A An Dương Vương, P.10, Q.6, TP. HCM
Điện thoại: (028) 37 555 868 / 37 555 789
Di động: 0908 28 6789
Fax: (028) 222 50 968
info@lienhiepthanh.com
https://lienhiepthanh.com/

Đánh giá
DMCA.com Protection Status